วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่ 1

ปชป.งัดหัวใหม่ผวาถูกยุบชื่อ'ไทยเข้มแข็ง'
จวก'ปลอดประสพ'อย่าเสือก!ทักษิณทวีตแขวะรัฐบาลมาร์คแค่ชนะศึก-ไม่ใช่ชนะสงคราม

"นายกฯอภิสิทธิ์" ยันไม่ขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ระบุต้องหารือนานถึงครึ่งปีกว่าจะได้ข้อยุติเรื่องขึ้นภาษีตัวอื่นๆ แกนนำ ปชป.ผวาถูกยุบพรรค ดิ้นตั้งพรรคใหม่สำรอง ได้ชื่อแล้วพรรคไทยเข้มแข็ง "ชวน หลีกภัย" รับภาระหนัก สั่งเพิ่มทีมกฎหมายสู้คดียุบพรรค นัด "มาร์ค-กก.บริหารพรรค" หารือด่วน "วิรัตน์" ฉุนขาดหลุดคำหยาบด่าพรรคเพื่อไทย จุ้นคดียุบ ปชป. "จาตุรนต์" ทำตัวเป็นเกจิ ฟันธง ปชป.ไม่รอดถูกยุบพรรคแน่นอน เพื่อไทย
ตั้งเวทีใหญ่ภาคเหนือถล่มรัฐบาล ฉลองวันเกิด "ทักษิณ" แฉรัฐบาลใช้เงิน-เก้าอี้ รมต.ล่อ ส.ส.เพื่อไทยยกมือหนุน

หลังจากที่คณะทำงานร่วมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และอัยการสูงสุดมีมติเห็นชอบให้ส่งเรื่องยุบพรรคประชาธิปัตย์ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีเงินบริจาคจากบริษัททีพีไอนั้น เรื่องนี้ทำให้บรรดาแกนนำพรรค ประชาธิปัตย์ต่างไม่สบายใจและเริ่มคิดตั้งพรรคใหม่สำรอง

"ชวน" สั่งเพิ่มทีมกฎหมายสู้ยุบพรรค

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. เวลา 12.00 น. ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี เขตคันนายาว นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.วัฒนธรรม ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีรับเงินบริจาคจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองจำนวน 29 ล้านบาท จาก กกต. จะไม่เข้าร่วมทีมกฎหมายในการต่อสู้คดียุบพรรคข้อหารับเงินบริจาคจากบริษัททีพีไอ จำนวน 258 ล้านบาท ว่า ยืนยันว่าตนไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงทีมกฎหมายในการต่อสู้คดียุบพรรค เนื่องจากยังไม่ได้รับคำร้องแจ้งข้อกล่าวหา จึงต้องรอดูว่าสิ่งที่ กกต.และอัยการร้องไปนั้นมีอะไรบ้าง ในส่วนของคณะทำงานต้องยอมรับว่า อย่างน้อยต้องหาคนเพิ่ม เพราะลำพังคดี 29 ล้านบาท ถือเป็นภาระหนักอยู่แล้ว มีเอกสารมากถึงขนาดต้องจ้างคนมาอ่านเพื่อสรุปใจความสำคัญต่อคณะทำงานแล้ว
http://www.thairath.co.th/today

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น